essay writer Rx

กิจกรรมสรุปผลการจัดการความรู้ บุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ

ชื่อกิจกรรม :

โครงการจัดการความรู้ เรื่อง สรุปผลการจัดการความรู้ บุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ

วันเวลาที่
จัดกิจกรรม :

วันพุธที่ 18 กรกฏาคม 2561

ผลการดำเนินงาน :

วันพุธที่ 18  กรกฎาคม  2561  คณะบริหารธุรกิจ  มหาวิทยาลัยแม่โจ้  ได้จัดกิจกรรม  สรุปผลการจัดการความรู้ บุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ณ  ร้าน 313 โดยมีการร่วมกันสรุปและถอดบทเรียนการสื่อสารและเชื่อมความสามัคคี KM สายสนับสนุน  และร่วมกันถอดความรู้และแนวปฎิบัติที่ดี KM บุคลากรสายสนับสนุน

ถอดความรู้ :

กิจกรรมถอดความรู้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2561 ได้มีการจัดกิจกรรมถอดความรู้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ของสายสนับสนุนคณะบริหารธุรกิจ ณ 313 Coffee  and Hobby

การดำเนินกิจกรรมได้เริ่มจากการจัดกิจกรรมการละลายพฤติกรรม และชี้แจงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมถอดความรู้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในครั้งนี้ จากการที่มีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของสำนักงานเลขานุการไปแล้ว จำนวน 5  ครั้ง มีการแบ่งกลุ่มเพื่อทำการระดมความคิดเห็นในหัวข้อต่อไปนี้  1.ถอดความรู้ที่ได้รับ   2. ประโยชน์ที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 3. เมื่อนำประโยชน์ไปใช้แล้วเสนอแนวทางปรับปรุงและพัฒนา  โดยมีข้อสรุปดังนี้

ความรู้ที่ได้รับ

  1. ได้รับความรู้เรื่องกระบวนการจัดโครงการ
  2. การดำเนินโครงการที่มีการจัดซื้อวัสดุ ต้องดำเนินการขออนุมัติก่อนการดำเนินงาน
  3. รับทราบความเรื่องแนวทางการจัดเก็บเอกสาร
  4. ทำให้ทราบเหตุผลและวิธีการทำงานวิธีการจัดการของแต่ละคน

การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์

  1. มีการวางแผนการดำเนินงาน เช่นการจัดโครงการอบรมระบบ AMOS
  2. มีการประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องทำให้เกิดความถูกต้องและรวดเร็วขึ้น
  3. การพัฒนากระบวนการทำงานให้สอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
  4. เกิดการวางแผนในการทำงานล่วงหน้า เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
  5. การบริหารจัดการในงานตนเองง่ายขึ้น
  6. สามารถปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้องเป็นไปตามกระบวนการที่วางไว้
  7. ลดขั้นตอนการทำงานและกระบวนการต่างๆ
  8. ผู้ทำงานสามารถนำไปไปปฏิบัติโดยไม่ต้องลองผิดลองถูก
  9. ขจัดปัญหาของคนทำงานที่กำลังเผชิญ
  10. แลกเปลี่ยนเรียนรู้การปฏิบัติงาน และร่วมกันสร้างนวัตกรรมในการทำงาน
  11. ลดระยะเวลาในการสื่อสารกระบวนการทำงานได้มากยิ่งขึ้น
  12. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงานและวัฒนธรรมในองค์กรให้กับคนในองค์กร และสามารถเกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต

แนวทางพัฒนา

  1. การสื่อสารในองค์กรมากขึ้น เพื่อที่จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ทันท่วงที
  2. กำหนดหัวข้อและเสนอแนะปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงานที่ทุกส่วนงานประสบปัญหาในการทำงาน เพื่อหาแนวทาง วิธีแก้ปัญหาในการทำงาน เพื่อหาแนวทาง วิธีแก้ไขวิธีการทำงานที่เอื้อประโยชน์กับทุกส่วนงาน
  3. การกำหนดหัวข้อในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ทุกคนสามารถร่วมแลกเปลี่ยนกันได้ และให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนางาน
  4. นำแหล่งความรู้ที่ได้จากกระบวนการทำงานไปใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็วและสามารถเผยแพร่ในการสร้างการรับรู้ให้กับหน่วยงานอื่นได้

แนวปฏิบัติที่ดี :

การนำไปใช้ประโยชน์ :

กิจกรรมประจำปี :

2561

รูปภาพประกอบกิจกรรม

เอกสารประกอบกิจกรรม

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

adana escortadiyaman escortafyon escortagri escortaksaray escortamasya escortardahan escortartvin escortaydin escortbalikesir escortbatman escortbayburt escortbilecik escortbingol escortbitlis escortbolu escortburdur escortbursa escort РВanakkale escortРВankiri escortРВorum escortduzce escort edirne escortelazig escorterzincan escorterzurum escorteskisehir escortgaziantep escortgiresun escortgumushane escorthatay escortigdir escortisparta escortmaras escortkarabuk escortkaraman escortkars escort kastamonu escortkayseri escortkirikkale escort kirklareli escortkirsehir escortkilis escort kocaeli escortkonya escortkutahya escortmalatya escortmanisa escortmardin escortmersin escortmugla escortmus escortnevsehir escortordu escortosmaniye escortrize escortsakarya escortsiirt escortsinop escortsivas escortsanliurfa escorttekirdag escorttokat escorttunceli escortusak escortvan escortyalova escortyozgat escortzonguldak escortalanya escortbodrum escortkibris escorttrabzon escortnigde escort